วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2557

ขั้นตอนการประชาสัมพันธ์ " ร้านขายเสื้อผ้า Jiran Skyclub "



  • การสำรวจเบื้องต้น
                        การทำธุรกิจขายเสื้อผ้า"เป็นอาชีพยอดนิยมอีกอาชีพหนึ่ง คิดว่าการทำธุรกิจขายเสื้อผ้านั้นทำไม่ยาก แต่คุณต้องรู้จักการเลือกเสื้อผ้าที่เหมาะกับสถานที่ที่คุณขายอยู่  เพื่อน ๆ หลายคนอาจจะกำลังคิดที่จะทำธุรกิจขายเสื้อผ้าอยู่ แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร วันนี้ก็มีวิธีการเริ่มทำธุรกิจขายเสื้อผ้ามาฝากเพื่อน ๆ มาดูกันเลย
  • การวิเคราะห์ความต้องการ
                        อย่างแรกคุณต้องรู้ก่อนว่าการเปิดร้านขายเสื้อผ้าเนี๊ยะ คุณตั้งงบประมาณอยู่เท่าไร เพื่อที่เราจะสามารถวางแผนได้คราว ๆ เพราะการเปิดร้านขายเสื้อผ้าต้องมีใช้จ่ายหลายอย่าง เช่น ค่าเช่าพื้นที่ ค่าเสื้อผ้า ค่าอุปกรณ์ต่าง ๆ ในร้าน งบประมาณของคุณควรดูที่เงินสะสม เช่นถ้ามีอยู่ 100 ควรลงทุนสัก 30 ถ้ามี 1000 ก็ควรลงทุนที่ 300 ประมาณนี้ ดังนั้นคุณต้องตั้งงบประมาณให้ดีจะได้ไม่บานปลาย 
  • การออกแบบระบบ
                         วางแผนการประชาสัมพันธ์ โดยการลงโฆษณาผ่านทางเพจเฟสบุ๊ค ซึ่งจะจัดทำเป็นข่าวที่เกิดขึ้น ให้บุคคลทั่วไปได้รับทราบถึงความเคลื่อนไหว แล้วก็จัดทำข่าวสารประชาสัมพันธ์ลง Blogger และอีกอย่างก็คือ ทวิตข่าวสารที่เกิดขึ้นลงในทวิตเตอร์วันละ 1 ทวิต อีกด้วย
Page Facebook : https://www.facebook.com/jiranskyclub?ref=hl
Blogger : http://jirantaninhabu.blogspot.com/
Twitter : https://twitter.com/Jirantaninhabu
  • การจัดหาอุปกรณ์ของระบบ
                          ต้องเลือกเสื้อผ้าที่ขายได้ทุกยุคทุกสมัย เช่น เสื้อยืดคอกลมธรรมดาหลายสี หรือเสื้อยืดสีขาวนำมาเพ้นลายเพื่อขาย อาจจะเป็นสีสันที่สดใสหรือเป็นสีขาวดำตามสไตล์ของคุณก็ได้ เพราะการขายเสื้อผ้าตามกระแสไม่ได้มีผลดีกับผู้ขายแต่มีผลดีกับผู้ซื้อ ยิ่งเราตามกระแสมากเท่าไรสินค้าก็จะเหลืออยู่ในมือเยอะถ้าคุณขายไม่หมดมันก็จะกลายเป็นต้นทุนที่ไม่มีผลกำไร เมื่อนานเข้าก็จะกลายเป็นการขาดทุนเพราะคุณต้องควักต้นทุนออกไปซื้อเสมอ ดังนั้นอย่าเลือกเสื้อผ้าตามกระแสนะ
  • การติดตั้งระบบและบำรุงรักษา
                          การใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คในการประชาสัมพันธ์องค์กร ก็คือจะใช้เฟสบุ๊ค บล็อก ให้การลงข่าวสารประชาสัมพันธ์ขององค์ สัปดาห์ละ 1 ข่าว ในเฟสบุ๊ค ก็จะเข้าไปตอบถามทุก ๆ วัน และเราก็ใช้ทวิตเตอร์เป็นเครื่องมือในการสื่อสารอีกอย่างหนึ่ง โดยการทวิตสิ่งที่เกิดขึ้นในแต่ละวันให้ผู้ที่ติดตามได้รับทราบถึงข้อมูลข่าวสาร วันละ 1 ทวิต อีกด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น